บทความ

ประเภทของตู้วางเอกสาร และเทคนิคการเลือกให้ตอบโจทย์

ในยุคที่ข้อมูลข่าวสารมีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจ การจัดเก็บเอกสารอย่างเป็นระบบจึงกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ตู้เหล็กอเนกประสงค์จัดเก็บเอกสารจึงเปรียบเสมือนผู้ช่วยสำคัญที่ช่วยให้การทำงานในออฟฟิศมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย สำหรับผู้ประกอบการที่มองหาโซลูชันจัดการงานเอกสาร มาทำความรู้จักกับตู้เก็บเอกสาร สำนักงานประเภทต่าง ๆ พร้อมเทคนิคการเลือกตู้เหล็กอเนกประสงค์ให้ตอบโจทย์การใช้งาน

พนักงานกำลังหาเอกสารจากตู้วางเอกสาร

ประโยชน์ของการจัดเก็บเอกสาร

การจัดเก็บเอกสาร เป็นกระบวนการจัดระบบ จัดหมวดหมู่ และเก็บรักษาเอกสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้สามารถค้นหาเอกสารที่ต้องการได้ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับองค์กรต่าง ๆ โดยมีข้อดีดังนี้

1. ค้นหาเอกสารได้ง่ายและรวดเร็ว

เมื่อเอกสารถูกจัดเก็บอย่างเป็นระบบ จะช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาเอกสารที่ต้องการ พนักงานสามารถทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาค้นหาทั่วออฟฟิศ

2. ป้องกันเอกสารสูญหาย

เอกสารส่วนตัว เอกสารธุรกิจ หรือเอกสารราชการ ล้วนมีข้อมูลสำคัญที่หากเล็ดลอดไปสู่ผู้ไม่หวังดีอาจทำให้เกิดความเสียหายทั้งด้านการเงิน กฎหมาย และชื่อเสียง ดังนั้น การจัดเก็บเอกสารในตู้ที่ปิดล็อกอย่างมิดชิด จำกัดการเข้าถึง จึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องเอกสารสำคัญ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเอกสารจะปลอดภัยจากภัยคุกคามต่าง ๆ

3. ประหยัดพื้นที่

สำหรับสำนักงานที่มีพื้นที่จำกัด การใช้ชั้นวางเอกสารหรือตู้เก็บแฟ้มเอกสารขนาดเหมาะสม นอกจากจะช่วยให้จัดเก็บได้อย่างเป็นระเบียบแล้ว ยังช่วยให้ใช้พื้นที่ที่มีจำกัดได้อย่างคุ้มค่าในทุกตารางนิ้วอีกด้วย

4. รักษาเอกสารให้คงทน

วิธีการเก็บเอกสารให้ปลอดภัยจากฝุ่นละออง ความชื้น แสงแดด และแมลง คือการจัดเก็บเอกสารในกล่องหรือแฟ้มที่ปิดมิดชิด จะช่วยป้องกันเอกสารจากความเสียหาย ยืดอายุการใช้งาน และทำให้ค้นหาเอกสารได้ง่าย

5. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร

การจัดเก็บเอกสารในตู้วางเอกสารที่มีดีไซน์สวย สะอาดตา และเป็นระเบียบ จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ

ตู้เหล็กอเนกประสงค์ สำหรับจัดเก็บเอกสาร

ประเภทของตู้เหล็กอเนกประสงค์ ตู้เก็บแฟ้มเอกสาร

ปัจจุบันตู้เก็บเอกสารมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การใช้งานทุกประเภท โดยเฉพาะตู้เหล็กอเนกประสงค์ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน โดยมีประเภทที่นิยมใช้ในสำนักงาน ดังนี้

  1. ตู้เก็บเอกสารแบบมีลูกรอก : ตู้เหล็กที่มีล้อด้านล่าง สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่จำกัด สำหรับเก็บเอกสารทั่วไป อุปกรณ์สำนักงาน ของใช้ส่วนตัว
  2. ตู้เก็บเอกสารแบบชั้นวางอิสระ : ตู้เหล็กที่มีชั้นวาง ไม่มีบานปิด สามารถปรับแต่งพื้นที่จัดเก็บได้หลากหลาย เหมาะสำหรับเก็บเอกสารที่หยิบใช้งานบ่อย หนังสือ ของสะสม
  3. ตู้เก็บเอกสารแบบบานเปิด-ปิด : ตู้เหล็กที่มีบานเปิด-ปิดมิดชิด ป้องกันฝุ่นละออง รักษาเอกสารให้อยู่ในสภาพดี มีรูปลักษณ์สวยงาม เหมาะสำหรับเก็บเอกสารสำคัญ เอกสารลับ หรือของมีค่าต่าง ๆ
  4. ตู้เก็บเอกสารแบบ Locker : ตู้เหล็กที่มีช่องเก็บของแยกเป็นชั้น พร้อมกุญแจล็อก ช่วยเพิ่มความปลอดภัย เหมาะสำหรับเก็บของมีค่า ของใช้ส่วนตัว เอกสารลับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

เทคนิคการเลือกตู้เหล็กอเนกประสงค์ให้ตอบโจทย์การใช้งาน

ตู้เหล็กอเนกประสงค์ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลาย เหมาะสำหรับจัดเก็บเอกสาร อุปกรณ์สำนักงาน ของใช้ส่วนตัว หรือสินค้าคงคลัง อย่างไรก็ตาม การเลือกตู้เหล็กอเนกประสงค์ให้เหมาะกับการใช้งานนั้น จำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

  • ขนาดพื้นที่และรูปทรง : พิจารณาความสูง ความกว้าง และความลึกของพื้นที่ติดตั้ง และจำนวนเอกสาร เพื่อเลือกรูปแบบตู้ที่มีรูปทรงและขนาดเหมาะสม ไม่ควรเล็กจนเกินไป เพราะอาจทำให้เก็บของไม่พอ
  • การใช้งาน : สำหรับการเก็บของทั่วไปควรเลือกรูปแบบตู้ที่มีชั้นวางอิสระ มีชั้นวางของหลายชั้น แต่ถ้าหากต้องการเก็บเอกสาร ควรเลือกรูปแบบตู้ที่มีลิ้นชัก ที่ช่วยจัดเก็บได้มิดชิด ป้องกันฝุ่นละอองต่าง ๆ ได้
  • ฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มเติม : เลือกตู้ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะกับความต้องการ เช่น มีชั้นวางของแบบปรับระดับได้ เหมาะกับการจัดเก็บของที่มีขนาดและรูปร่างแตกต่างกัน มีลิ้นชักแบบล็อกได้ เหมาะกับการเก็บข
  • วัสดุมีคุณภาพ : เลือกตู้ที่มีพื้นผิวเรียบ ทำความสะอาดง่าย ผลิตจากเหล็กหนา ทนทาน กันน้ำ กันไฟ และกันสนิม

มาเพิ่มขีดความสามารถในการจัดเก็บสินค้า อุปกรณ์ และเอกสาร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย ตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางของสำนักงาน from Tellus, the ultimate in storage standardsและระบบชั้นวางอเนกประสงค์ครบวงจรจาก Tellus ที่สุดของ Storage Solution ที่ได้มาตรฐาน เพราะเราเป็นผู้นำนวัตกรรมการจัดเก็บและการจัดการสินค้า ในราคาคุ้มค่า เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมของคุณ พร้อมมีบริการหลังการขายโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตอบโจทย์ต่อการทำงานภายในคลังสินค้าของคุณมากที่สุด หากสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-643-8044.

แหล่งอ้างอิง

All search results